น้ำพุร้อน

       อาบน้ำแร่ แช่น้ำพุร้อนบ้านครู แหล่งน้ำพุร้อนวิเชียรบุรี




การเดินทาง

                 จากตัวเมืองสระบุรี ระยะทาง 133 กิโลเมตร วิ่งตรงมาตามถนนหลวง ไปยังอำเภอชัยบาดาล แล้วตรงขึ้นไปยังอำเภอวิเชียรบุรี ก่อนถึงตัวอำเภอวิเชียรบุรีประมาณ 2กิโลเมตร จะมีป้ายเลี้ยวซ้ายเข้าน้ำพุร้อนบ้านครู ตรงเข้าซอยไปประมาณ​ 750 เมตร ก็จะเจอน้ำพุร้อนบ้านครูทางซ้ายมือ
                  จากเส้นหลัก ทางหลวงหมายเลข 21 แถวๆ บ้านพุขาม เลี้ยวซ้ายเข้ามาไม่ไกลจนเกินไปเราจะเจอน้ำพุร้อนบ้านครู ที่นี่เป็นน้ำพุร้อนที่มีตามธรรมชาติ ค้นพบจากการที่ไปขออนุญาติขุดน้ำบาดาลใช้ ขุดลึกลงไป 42 เมตร เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2549 และพบว่าเป็นน้ำร้อนที่มีอุณภูมิ 48 องศา จึงนำไปตรวจวิเคราะห์ แล้วพบว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย จึงมีการแนะนำให้เปิดบริการอาบน้ำพุร้อนเพื่อสุขภาพ เปิดมาเรื่อยจนถึงปัจจุบันนี้
                  น้ำพุร้อนบ้านครูจะเปิดบริการเป็นห้องๆ ที่มีบ่อเล็กๆ สำหรับแช่ตัวด้วยค่าบริการ 30 บาท/คน สำหรับการแช่ 20-30 นาที ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะสมเพราะหากแช่นานกว่านั้นอาจหน้ามืดเป็นลมได้  เป็นบริการเล็กๆ น่ารัก แบบชาวบ้าน หากใครผ่านแถวๆ วิเชียรบุรีก็ลองเแวะผ่อนคลายแช่น้ำพุร้อนกันได้ค่ะ  นอกจากแช่น้ำพุร้อนแล้วที่นี่ยังมีน้ำดื่มเพื่อสุขภาพจากแหล่งน้ำพุร้อนบ้านครูขายด้วย มี อย. รับรองเรียบร้อย 

น้ำพุร้อนบ้านครู

ที่ตั้ง : บ้านเลขที่ 52 หมู่ 9 ต.พุขาม อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์
โทร : 081-0419991
อัตราค่าบริการ 
อาบน้ำแร่ 30 บาท/20-30 นาที/ห้อง
อาบน้ำแร่พร้อมสมุนไพร 50 บาท/20-30 นาที/ห้อง




Share this:

CONVERSATION

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น